Trợ cấp thất nghiệp
Trả lời: Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi thư tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia với trường hợp của bạn chúng tôi tư vấn như sau:
Theo quy định tại Điều 81 Luật BHXH năm 2006. Về điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp:
“Người thất nghiệp được hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:
1. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ mười hai tháng trở lên trong thời gian hai mươi bốn tháng trước khi thất nghiệp;
2. Đã đăng ký thất nghiệp với tổ chức bảo hiểm xã hội;
3. Chưa tìm được việc làm sau mười lăm ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp theo quy định tại khoản 2 Điều này.”
=> Như vậy, với trường hợp của bạn sau khi bạn xin nghỉ việc tại công ty bạn vẫn sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp (đã đóng đủ 12 tháng trong thời gian hai mươi bốn tháng trước khi thất nghiệp) và bạn phải đăng ký thất nghiệp với tổ chức bảo hiểm xã hội
Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Trợ cấp thất nghiệp. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 1900.6169 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.
Trân trọng!
CV. Hà Liễu - Công ty Luật Minh Gia
Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất