Luật sư Trần Khánh Thương

Tính tiền lương tương ứng với số tiết dạy của giáo viên

Câu hỏi đề nghị tư vấn: Theo thong tư liên tịch số 07/2013/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC hướng dẫn thực hiện chế độ trả lương dạy thêm giờ đố với nhà giáo trong các cơ sở giáo dục công lập. Ví dụ trong tuần 1 của năm học 2016-2017, nghỉ lễ 2/9 vào 2 ngày thứ 6 và 7. Giả sử một giáo viên THPT tên A được phân công dạy 20 tiết/ tuần nhưng lại có 6 tiết dạy trong hai ngày này, nghĩa là trong 4 ngày trước đó anh ta đã dạy 14 tiết, mà số tiết tiêu chuẩn của A là 17 tiết tức là A bị thiêu 3 tiết và hiển nhiên bị

 

Trả lời tư vấn:

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
 
 
 
 
Xét ngày nghỉ lễ 2.9 và các ngày nghỉ bù thì người lao động, cán bộ, công chức viên chức vẫn được hưởng nguyên lương của ngày làm việc hôm đó, cho nên, nếu các ngày đó giáo viên họ có tiết dạy trên lớp thì đơn vị của bạn vẫn cần tính đúng số tiết dạy tương ứng với tiền lương của họ mà không bị trừ. Theo đó, anh/chị cần tham khảo thêm quy định tại Bộ luật lao động 2012 và thông tư 28/2009/TT-BGDĐT quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông.

Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!

 

1 |==========================

Thành phần hồ sơ xét tuyển đặc cách viên chức

Câu hỏi đề nghị tư vấn: Chào anh/ chị! em học đại học hệ liên thông chính quy. Em muốn đăng ký xét tuyển viên chức vị trí việc làm yêu cầu tốt nghiệp Đại Học, vậy khi nộp hồ sơ tuyển dụng em có bắt buộc phải nộp cả bảng điểm ĐH và bảng điểm cao đẳng không vì em học liên thông từ cao đẳng lên đaị học, (trên bảng điểm ĐH vì em học liên thông nên học rất ít môn, khoảng 15, 16 môn học). Có văn bản nào quy định bắt buộc nộp cả bảng điểm hệ cao đẳng đối với người học liên thông lên đại học không? Rất mong nhận được tư vấn của các Luật sư! em xin chân thành cảm ơn!

 

 

Trả lời tư vấn:

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi tư vấn như sau:

 

Căn cứ quy định tại Điều 9 thông tư số 15/2012/TT-BNV ngày 25 tháng 12 năm 2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn về tuyển dụng, ký kết hợp đồng làm việc và đền bù chi phí đào tạo, bồi dưỡng đối với viên chức.

 

"Điều 9. Hồ sơ, thủ tục đối với việc xét tuyển đặc cách

1. Hồ sơ của người được đề nghị xét tuyển đặc cách, bao gồm:

a) Đơn đăng ký dự tuyển viên chức theo mẫu số 1 ban hành kèm theo Thông tư này;

b) Bản sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền trong thời hạn 06 tháng, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển;

c) Bản sao các văn bằng, chứng chỉ và kết quả học tập theo yêu cầu của vị trí dự tuyển, được cơ quan có thẩm quyền chứng thực. Trường hợp có văn bằng do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp phải được công chứng dịch thuật sang tiếng Việt;

d) Giấy chứng nhận sức khỏe còn giá trị sử dụng do cơ quan y tế đủ điều kiện được khám sức khỏe chứng nhận theo quy định tại Thông tư số 13/2007/TT-BYT ngày 21 tháng 11 năm 2007 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn khám sức khỏe;

đ) Bản tự nhận xét, đánh giá của người được đề nghị xét tuyển đặc cách về phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, quá trình công tác và các hình thức khen thưởng (nếu có); bản nhận xét và xác nhận của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người đó công tác đối với trường hợp tiếp nhận quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 14 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP."

 

Như vậy, khi đăng ký xét tuyển viên chức đặc cách, anh/chị bắt buộc phải nộp văn bằng, chứng chỉ và kết quả học tập theo yêu cầu (bản sao).

Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!
 

2 |==========================

Điều động công chức

Câu hỏi đề nghị tư vấn: Tôi là công chức mới tuyển dụng 1/9/2016 làm kế toán tài sản tịch thu cho đơn vị dự toán cấp I. Nay đơn vị muốn điều động tôi làm Kế toán trưởng cho đơn vị trực thuộc nhưng thời gian tôi làm kế toán kinh nghiệm là 3 tháng, tôi có bằng đại học và chưa có chứng chỉ kế toán trưởng. Ở đơn vị tôi có thêm 2 trường hợp nữa là có kinh nghiệm trên 2 năm làm kế toán, chưa có bằng đại học, có chứng chỉ kế toán trưởng và trường hợp tiếp theo là có con nhở trên 12 tháng, kinh nghiệm làm kế toán trên 2 năm, trình độ đại học. Vậy luật sư cho tôi hỏi trong 3 trường hợp trên trường hợp nào điều động là đúng quy định của pháp luật. Tôi xin cảm ơn!

 

Trả lời tư vấn:

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:

Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hộ trợ pháp lý khác Anh/chị vui lòng liên hệ bộ phận luật sư trực tuyến của chúng tôi để được giải đáp: ( Tổng đài luật sư trực tuyến 1900.6169 )

 


Trân trọng
P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia

3 |==========================

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Đặt câu hỏi tư vấn
Chat zalo