Hoài Nam

Thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội khi bị mất

Cho mình hỏi cách đây 3 năm , mình có làm việc cho ngân hàng và sau đó nghỉ việc không công tác tại đó nữa. Và Ngân hàng có gửi trả lại cho mình sổ BHXH và mình đã lên cơ quan BHXH quận 7 nộp và lãnh tiền đầy đủ. Đến hôm nay , mình đi làm việc lại nơi khác, do mình có sữa nhà nên làm mất sồ BHXH rồi, nên không còn sổ để nộp cho nơi làm việc mới. Vậy cho mình hỏi làm như thế nào đề được cấp lại sổ mới.

Chào bạn!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn Luật Minh Gia. Đối với trường hợp của bạn, tôi tư vấn như sau:

Bạn có thể nộp hồ sơ xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội gồm có:

- Đơn trình báo mất sổ BHXH có xác nhận của cơ quan công an nơi xảy ra vụ việc hoặc chính quyền địa phương nơi cư trú

- Đơn đề nghị cấp lại sổ BHXH (theo mấu số 06/SBH) có xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú;

- Bản sao giấy chứng minh thư nhân dân có chứng thực.(bản chính).

- Đơn cam kết của người lao động xác định đã được giải quyết trợ cấp BHXH 1 lần (mẫu D01-TS);  hoặc Quyết định hưởng trợ cấp BHXH 1 lần ( 01 bản chính).

Bạn có thể nộp hồ sơ bao gồm các giấy tờ nêu trên đến cơ quan bảo hiểm xã hội cuối cùng trước khi dừng tham gia. Cơ quan bảo hiểm sẽ xem xét và cấp sổ mới cho bạn và bạn có thể nộp sổ này đến cơ quan mới của bạn.

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội khi bị mất. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 1900.6169 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

 

Trân trọng!
CV Lê Yến-Công ty Luật Minh Gia
 

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Đặt câu hỏi tư vấn
Chat zalo