Luật sư Phùng Gái

Thời gian đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Câu hỏi tư vấn: Tôi chính thức chấm dứt hợp đồng lao động tại công ty vào cuối tháng 07/2015. Sau đó 1 tuần tôi nhận được sổ bảo hiểm và giấy chấm dứt hợp đồng


Trong thời gian thất nghiệp tôi đã đưa nộp sổ bảo hiểm và các giấy tờ liên quan tại trung tâm giới thiệu việc làm tại đà nẵng để đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp,trung tâm giới thiêu việc làm đã hẹn tôi ngày 16/09 có mặt để ký nhận các giấy tờ để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp,nhưng vì hôm đó tôi đã quên mất tôi phải có mặt ở đó . Vì vậy ,tôi đã quá hạn hưởng bảo hiểm thất nghiệp.Vì thế tôi mong muốn luật sư có thể tư vấn và giúp tôi có thể được quyền hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Tôi xin chân thành cám ơn luật sư .

Trả lời tư vấn: Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đề nghị tư vấn tới công ty Luật Minh Gia, với trường hợp bạn chúng tôi tư vấn như sau:

Theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội 2006 về trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Điều 87. Chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp
 
1. Người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp trong các trường hợp sau đây:
 
a) Hết thời hạn hưởng trợ cấp thất nghiệp;
 
b) Có việc làm;
 
c) Thực hiện nghĩa vụ quân sự;
 
d) Hưởng lương hưu;
 
đ) Sau hai lần từ chối nhận việc làm do tổ chức bảo hiểm xã hội giới thiệu mà không có lý do chính đáng;
 
e) Không thực hiện quy định tại điểm b khoản 2 Điều 16 của Luật này trong ba tháng liên tục;
 
g) Ra nước ngoài để định cư;
 
h) Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính tại trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục, cơ sở chữa bệnh hoặc chấp hành hình phạt tù nhưng không được hưởng án treo;
 
i)Bị chết.


Đồng thời, theo khoản 6 Điều 3 Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH Thì:

6. Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp quy định tại khoản 1 Điều 23 của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP, được hướng dẫn thực hiện như sau:
 
a,Hết thời hạn hưởng theo quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.




Theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 9 Thông tư 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về BHTN đã được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 04/2013/TT-BLĐTBXH ngày 1/3/2013 thì trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, nếu người lao động chưa có việc làm mà có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động phải trực tiếp đến Trung tâm Giới thiệu việc làm nơi đã làm việc trước khi chấm dứt hợp đồng để đăng ký thất nghiệp.
 
Như vậy, từ  thông tin bạn cung cấp nghỉ việc từ tháng 7 tới 16 tháng 9/2015 thì nhận được thông báo về việc tới hoàn tất thủ tục để hưởng bảo hiểm thất nghiệp nhưng do bạn không tới để hoàn tất thủ tục.

Tuy nhiên, theo quy định thì  bạn vẫn còn thời hạn là một tháng để đăng ký được hưởng bảo hiểm thất nghiệp tức đến cuối tháng 10/2015 mới hết thời hạn nên trong khoảng thời gian này bạn vẫn có thể tới Trung tâm giới thiệu việc làm để hoàn tất lại các thủ tục trước đó đã thực hiện tại trung tâm để được hưởng quyền lợi.

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Thời gian đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp?. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 1900.6169 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

 

Trân trọng.
CV P.Gái –công ty Luật Minh Gia.

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn
Chat zalo