Luật sư Nguyễn Mạnh Tuấn

Thời gian báo trước khi viên chức đơn phương chấm dứt hợp đồng là bao lâu?

Câu hỏi đề nghị tư vấn: Tôi đang là viên chức hợp đồng dài hạn. Theo Luật Viên chức (khoảng 4, điều 29), tôi muốn đơn phương chấm dứt hợp đồng thì phải thông báo cho cơ quan ít nhất 45 ngày. Xin hỏi Luật sư, 45 ngày này là 45 ngày làm việc hay 45 ngày kể cả những ngày không làm việc? Mong Luật sư giải đáp hộ. Cảm ơn và gửi lời chào trân trọng.

 

Trả lời tư vấn: Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn như sau:

 
Khoản 4 Điều 29 Luật viên chức năm 2010 quy định : "4. Viên chức làm việc theo hợp đồng làm việc không xác định thời hạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng nhưng phải thông báo bằng văn bản cho người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập biết trước ít nhất 45 ngày; trường hợp viên chức ốm đau hoặc bị tai nạn đã điều trị 06 tháng liên tục thì phải báo trước ít nhất 03 ngày."
 
Theo quy định, viên chức làm theo HĐLV không xác định thời hạn khi thực hiện đơn phương chấm dứt HĐLV thì thực hiện việc thông báo bằng văn bản và báo trước ít nhất 45 ngày( 45 ngày tính cả thứ 7, chủ nhật, ngày nghỉ lễ, tết)

Ngoài ra, Anh/chị có thể tham khảo thêm qua một số văn bản pháp luật sau đây có quy định và hướng dẫn đối với trường hợp của anh chị:
 
 

Anh/chị tham khảo để giải quyết vướng mắc của mình, nếu còn chưa rõ hoặc cần hộ trợ, tư vấn thêm anh/chị vui lòng liên hệ luật sư tư vấn trực tuyến qua điện thoại, bằng cách gọi 1900.6169 để được giải đáp:

 

Trân trọng!
P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn
Chat zalo