Luật sư Nguyễn Mạnh Tuấn

Người lao động nghỉ việc doanh nghiệp không thanh toán tiền lương xử lý thế nào?

Chào luật sư, em làm công tại C và đã nghỉ từ ngày 10/12. theo lịch là 20/12 em đã có lương nhưng em vẫn đợi đến tận 15/1 vẫn chưa có lương. Em đã ý kiến lên trên và phòng nhân sự trả lời là do hồ sơ nghỉ việc em sai lên đã báo với cửa hàng trưởng để làm lại hồ sơ nhưng trong 1 tháng đó, không ai nói với em về hồ sơ sai, cửa hàng trưởng lẫn vên nhân sự cũng không nói gì khi mà em gọi điên lên thì họ mới biết.

 

Nếu em mà không gọi thì mãi mãi không có lương quá. Công sức khó nhọc bỏ ra mà họ bảo hơn 1 tháng nữa mới lấy lương được trong khi em kí đầy đủ vào đơn và bảng chấm công. Em cảm thấy công sức mình bỏ ra không sứng đáng. Trong TH này thì sao ạ ? Mong các luật sư giúp đỡ em, Em xin cảm ơn.

 

Trả lời tư vấn:

 

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:

 

=> Nghỉ việc mà công ty không trả lương thì giải quyết thế nào?

 

Công ty có trách nhiệm thanh toán đầy đủ tiền lương cho a/c trong thời hạn 7 ngày hoặc kéo dài tối đa 30 ngày, kể từ khi a/c chấm dứt HĐLĐ. Trường hợp công ty không thực hiện đúng trách nhiệm trên thì a/c có thể khiếu nại trực tiếp đến công ty. Nếu không được giải quyết thì gửi đơn đến UBND cấp huyện yêu cầu cử hòa giải viên lao động để tiến hành hòa giải. Nếu vẫn không thể giải quyết được thì a/c có thể khởi kiện đến TAND cấp huyện nơi công ty đặt trụ sở để được xử lý kịp thời.

 

Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình! Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hộ trợ pháp lý khác Anh/chị vui lòng liên hệ bộ phận luật sư trực tuyến của chúng tôi để được giải đáp.

 

Trân trọng
P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn
Chat zalo