Hỏi đáp pháp luật Lao động

  • Mẫu Quyết định thôi việc

    • 09/05/2020
    • Ls Nguyễn Mạnh Tuấn
    • Nội dung cụ thể đối với Quyết định về việc cho thôi việc cần thể hiện về đối tượng, lý do,... cho thôi việc và các vấn đề khác liên quan, Bạn hãy tìm hiểu quy định pháp luật liên quan để hoàn thiện quyết định thôi việc phù hợp với tình hình thực tế, đúng quy định pháp luật và đảm bảo quyền lợi cho các bên.

    Trong trường hợp còn vướng mắc cần tư vấn, hãy liên hệ với Luật Minh Gia để luật sư của chúng tôi hỗ trợ bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo mẫu quyết định thôi việc dưới đây để tìm hiểu thêm.

    --------------

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    QUYẾT ĐỊNH

    V/v cho thôi việc

    GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH/CỔ PHẦN …..

    -   Căn cứ Bộ Luật Lao động;

    -   Hợp đồng lao động đã ký ngày ............................................................................

    -   Xét Đơn xin nghỉ việc của Ông (Bà) ......................................................................

    QUYẾT ĐỊNH

    Điều 1: Nay cho Ông (Bà).............. giữ chức vụ................. được nghỉ việc kể từ ngày...........................

    Điều 2: Ông (Bà)......................................... và các Ông (Bà) phó giám đốc hành chính, và các bộ phận có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

                                                                                                    Giám đốc

    Nơi nhận:

    .......................

    Tham khảo tình huống pháp lý luật sư tư vấn trực tuyến qua tổng đài luật sư trực tuyến: 1900.6169 về chế độ thôi việc như sau:

    Câu hỏi: Trường hợp chấm dứt HĐLĐ do hết hạn

    Theo như Hợp đồng lao động thì hợp đồng của em chấm dứt vào ngày 31/03/2017, nhưng đến tận ngày 14/04/2017 thì em có thỏa thuận tăng lương mới tiếp tục làm việc nhưng công ty không đáp ứng, trong trường hợp này em có đề đơn xin nghỉ việc, có bàn giao lại công việc đầy đủ, đến nay ngày 21/04/2017 thì công ty ra quyết định chấm dứt HĐLĐ và bảo do em vi phạm quy định LĐ và đòi giữ lại toàn bộ giấy tờ Bảo Hiểm của em thì như vậy em sai hay cty sai? vì em đã bàn giao có chữ ký xác nhận, và HĐLĐ của em đã hết thì em đã là người lao động tự do, và vì công ty k đáp ứng nhu cầu tăng lương để gia hạn HĐ mới nên mới xin nghỉ việc.Mong anh chị tư vấn giúp em! Em cảm ơn!

    Trả lời: Chào bạn, đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn chúng tôi tư vấn như sau:

    Điều 22 BLLĐ 2012 quy định Loại hợp đồng lao động

    “1. Hợp đồng lao động phải được giao kết theo một trong các loại sau đây:

    a) Hợp đồng lao động không xác định thời hạn;

    Hợp đồng lao động không xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên không xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng.

    b) Hợp đồng lao động xác định thời hạn;

    Hợp đồng lao động xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng trong khoảng thời gian từ đủ 12 tháng đến 36 tháng.

    c) Hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng.

    2. Khi hợp đồng lao động quy định tại điểm b và điểm c khoản 1 Điều này hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, hai bên phải ký kết hợp đồng lao động mới; nếu không ký kết hợp đồng lao động mới thì hợp đồng đã giao kết theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều này trở thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn và hợp đồng đã giao kết theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều này trở thành hợp đồng lao động xác định thời hạn với thời hạn là 24 tháng.

    …”

    Theo quy định, nếu hết hạn HĐLĐ mà 2 bên vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày phải ký HĐLĐ mới, nếu không ký HĐLĐ mà vẫn tiếp tục làm việc thì sẽ gia hạn HĐLĐ. Ngày 31/03/2017 hết hạn HĐLĐ, trong khoảng thời gian tới 16/04/2017 do không thương lượng được vấn đề lương thưởng thì anh/chị có quyền nghỉ việc theo diện HĐLĐ hết hạn. Do vậy, sẽ không đặt ra vấn đề anh/chị đơn phương chấm dứt HĐLĐ trái luật và bồi thường theo quy định tại Điều 43 BLLĐ 2012.

    Khi chấm dứt HĐLĐ thì công ty phải thực hiện đúng quy định tại điều 47 BLLĐ 2012: trả tất cả lương, thưởng, phép năm ( nếu có) trong thời gian từ 7 tới 30 ngày kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ. Công ty phải xác nhận sổ BHXH và trả sổ BHXH cho NLĐ khi chấm dứt HĐLĐ. Như vậy, nếu công ty không thực hiện đúng nghĩa vụ của mình thì anh/chị có quyền khiếu nại tới Sở LĐTBXH yêu cầu giải quyết quyền lợi của mình.

    Bạn tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình! Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hộ trợ pháp lý khác, bạn liên hệ bộ phận luật sư trực tuyến của chúng tôi để được giải đáp.

    Hotline: 1900.6169