Hỏi về thủ tục xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội
Trả lời tư vấn: Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi tư vấn như sau:
Điều 29. Cấp lại sổ BHXH, đổi, điều chỉnh thông tin trên sổ BHXH, thẻ BHYT - Quyết định số 959/BHXH quy định:
1. Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng, thay đổi số sổ, gộp sổ BHXH
1.1. Thành phần hồ sơ:
a) Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);
b) Sổ BHXH đã cấp (đối với trường hợp bị hỏng)
1.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Hồ sơ nộp tại Cơ quan BHXH đang tham gia. Thời hạn giải quyết không quá 45 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
Về nguyên tắc mỗi cá nhân chỉ có 1 sổ bảo hiểm và 1 số bảo hiểm sử dùng cho cả quá trình tham gia bảo hiểm xã hội. Hiện nay không có quy định cho phép người lao động được tự ý hủy thời gian đóng BHXH của mình. Do vậy, trong trường hợp này bạn cần làm thủ tục xin cấp lại sổ bảo hiểm đã bị mất, sau đó nộp cho công ty mới và tham gia đóng BHXH như thông thường.
Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!
Ngoài ra, Anh/chị có thể tham khảo thêm qua một số văn bản pháp luật sau đây có quy định và hướng dẫn đối với trường hợp của anh chị: Luật bảo hiểm xã hội 2014; Quyết định 959/BHXH;....
========================
Câu hỏi đề nghị tư vấn thứ hai:
Trả lời tư vấn: Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đtư vấn như sau:
Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!
Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hộ trợ pháp lý khác Anh/chị vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 1900.6169 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.
Trân trọng
P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia
Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất