Luật sư Lê Văn Chức

Hỏi về thủ tục chuyển sổ bảo hiểm sang công ty mới?

Hiện nay tôi đang tham gia đóng BHXH tại một công ty tư nhân, đầu năm 2016 vì khó khăn trong quá trình kinh doanh nên công ty đang tạm ngừng hoạt động. Vì vậy tôi muốn làm thủ tục chuyển sổ bảo hiểm sang công ty mới tôi đang làm việc. Xin hỏi thủ tục để tôi được chuyển sổ BHXH sang công ty mới như thế nào?

 

Trả lời:
 
Cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi yêu cầu tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia. Yêu cầu của bạn tôi xin được tư vấn như sau:

Điều 200 Luật doanh nghiệp 2014 quy định về tạm ngừng kinh doanh như sau:

" ....
3. Trong thời gian tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp phải nộp đủ số thuế còn nợ; tiếp tục thanh toán các khoản nợ, hoàn thành việc thực hiện hợp đồng đã ký với khách hàng và người lao động, trừ trường hợp doanh nghiệp, chủ nợ, khách hàng và người lao động có thỏa thuận khác".


Theo quy định trên, trong thời gian tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp chỉ dừng lại các hoạt động theo đăng ký kinh doanh nhưng vẫn tiếp tục phải nộp sổ thuế còn nợ; tiếp tục thanh toán các khoản nợ,...và hoàn thành việc thực hiện hợp đồng đã ký với người lao động. Do vậy, giữa bạn và công ty vẫn tồn tại quan hệ lao động, trước khi bạn chuyển sang làm việc cho công ty mới bạn cần phải tiến hành thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động với công ty cũ.

Kể từ thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động, bạn và phía đơn vị sẽ phối hợp để hoàn tất các thủ tục chốt sổ BHXH. Công ty cũ lập danh sách gửi đến Cơ quan bảo hiểm xã hội và thực hiện việc chốt sổ bảo hiểm xã hội, đồng thời có trách nhiệm giao sổ đã chốt cho bạn. Thời gian đóng bảo hiểm ở doanh nghiệp cũ vẫn được tính vào tổng thời gian đóng bảo hiểm của người lao động khi làm thủ tục hưu trí sau này.

 “Điều 47 bộ luật lao động 2012 Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động

….
2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.

3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động.

…..

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Hỏi về thủ tục chuyển sổ bảo hiểm sang công ty mới?. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 1900.6169 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

 

Trân trọng!
CV. Lê Nhung – Công ty Luật Minh Gia.
 

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn
Chat zalo