Hỏi tư vấn về quản lý thu, chi quỹ của đơn vị sự nghiệp công lập
Sự việc là trước năm học 2015 - 2016 trường tôi có phân công nhân sự cho Chủ tịch công đoàn trường kiêm làm thủ quỹ, đến năm học 2015 - 2016 nhiệm vụ thủ quỹ được bàn giao cho nhân viên y tế học đường kiêm nhiệm. Nhưng theo sự chỉ đạo của Hiệu trưởng thì chỉ bàn giao hồ sơ chứ không có bàn giao tiền cho thủ quỹ mới, mỗi khi rút kinh phí về thì nhân viên y tế học đường kiêm nhiệm chức vụ thủ quỹ lại bàn giao tiền cho Chủ tịch công đoàn trường. Rồi mọi việc thu chi điều do Chủ tịch công đoàn và Hiệu trưởng. Còn nhân viên y tế học đường kiêm nhiệm thủ quỹ thì đứng tên và ký các loại giấy tờ, mà không có quyền chi, thu tiền kinh phí. Nay tôi xin hỏi hiện theo sự chỉ đạo của Hiệu trưởng trường tôi như vậy là đúng hay sai? Nếu sai thì sai phạm như thế nào? Theo luật thì vi phạm Bộ luật nào? Điều mấy? Khoảng may? Nhờ Luật sư giải đáp giúp! Chân thành cảm ơn!
Trả lời tư vấn:
Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Hỏi tư vấn về quản lý thu, chi quỹ của đơn vị sự nghiệp công lập. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 1900.6169 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.
Trân trọng
P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia
Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất