Hỏi đáp pháp luật Lao động

  • Hồ sơ truy thu bảo hiểm xã hội

    • 15/01/2017
    • Luật sư Trần Khánh Thương
    • Câu hỏi đề nghị tư vấn: Chao luat sư! Em hiện đang làm kế toán cho 1 cty tư nhân. Hiện sếp quyết định đóng bảo hiểm cho nhân viên. Nhưng tính thời điểm làm thủ tục là tháng 3/2016 vậy luật sư cho e hỏi hồ sơ để đóng mình vẫn làm thời gian từ tháng 1 sau đấy đóng truy thu từ tháng 1đến tháng 3/2016 có được không ah! Xin luật sư tư vấn giúp ah.

    Trả lời tư vấn:

    Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn như sau:

    Trường hợp của bạn, công ty có thể làm hồ sơ truy thu bảo hiểm xã hội. Hồ sơ cụ thể được quy định tại Điều 23 Quyết định 959/QĐ-BHXH như sau:

    1. Truy thu các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật về đóng BHXH, BHYT, BHTN; điều chỉnh tiền lương đã đóng BHXH, BHYT, BHTN

    1.1. Thành phần hồ sơ:

    a) Người lao động: Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

    b) Đơn vị:

    - Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN (Mẫu D02-TS);

    - Bảng kê giấy tờ hồ sơ làm căn cứ truy thu (Phụ lục 02).

    1.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
     

    Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Hồ sơ truy thu bảo hiểm xã hội. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 1900.6169 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

    Trân trọng
    P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia

    Hotline: 1900.6169