Giải đáp thắc mắc về thời gian chi trả trợ cấp thôi việc của công chức
Tại thời điểm tháng 7/2015 cơ quan tôi từ doanh nghiệp chuyển sang là cơ quan hành chính Nhà nước. Vậy chế độ thôi việc của anh A giải quyết thế nào? Cơ quan tôi có phải trả trợ cấp thôi việc cho anh A cả thời điểm anh A làm công tác tại đơn vị cũ không, Chế độ thôi việc của anh A có được tính theo chế độ thôi việc của công chức tại Nghị định 46/2010 cả thời gian trước đây hay chỉ từ thời điểm tháng 7/2015 cơ quan tôi chuyển sang là cơ quan hành chính Nhà nước và anh A được bổ nhiệm là công chức?. Xin chân thành cảm ơn Luật sư!
Theo quy định tại Điều 6 nghị định 46/2010/NĐ-CP quy định về thời gian làm viêc được tính trợ cấp thôi việc bao gồm "thời gian làm việc trong công ty nhà nước theo quy định của Luật Doanh nghiệp".
Như vậy, nếu tập đoàn BCV là doanh nghiệp nhà nước và khi chấm dứt hợp đồng với doanh nghiệp này, anh A chưa được chi trả trợ cấp thôi việc và chuyển sang doanh nghiệp của anh/chị, sau này doanh nghiệp của anh/chị chuyển sang cơ quan hành chính nhà nước thì khi anh A thôi việc, đơn vị anh/chị sẽ phải chi trả trợ cấp thôi việc cho cả quá trình làm trong doanh nghiệp cũ theo quy định tại nghị định 46/2010/NĐ-CP. Nếu tập đoàn BCV không phải là doanh nghiệp nhà nước thì đơn vị anh/chị sẽ chi trả trợ cấp thôi việc cho anh A từ thời điểm tháng 08/2008.
Anh/chị tham khảo để giải quyết vướng mắc của mình, nếu còn chưa rõ hoặc cần hộ trợ, tư vấn thêm anh/chị vui lòng liên hệ luật sư tư vấn trực tuyến qua điện thoại, bằng cách gọi 1900.6169 để được giải đáp:
Trân trọng
P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia
Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất