Điều kiện, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp và bảo hiểm xã hội một lần
Trả lời tư vấn: Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
Quá trình làm việc, bạn có chuyển qua hai công ty, khi chấm dứt hợp đồng ở công ty sau, bạn chưa làm việc đủ 12 tháng trong đơn vị này nên không thuộc trường hợp được công ty chi trả trợ cấp thôi việc Tuy nhiên, với thời gian 1 năm 9 tháng bảo hiểm thất nghiệp, sau khi nghỉ việc, nếu chưa có việc làm, trong thời hạn 03 tháng bạn nộp hồ sơ đến trung tâm dịch vụ việc làm thuộc cơ quan BHXH để hưởng trợ cấp thất nghiệp. Hồ sơ, cách tính bảo hiểm thất nghiệp bạn tham khảo theo đường link dưới.
Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp?
Điều kiện và mức hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Nếu sau một năm chấm dứt hợp đồng và không tham gia tiếp bảo hiểm xã hội. Bạn có thể làm thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội một lần.
Mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần theo luật Bảo hiểm xã hội năm 2014
Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!
==========================
Câu hỏi đề nghị tư vấn thứ hai - Nghỉ hưu có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?
Trả lời tư vấn: Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
Điều kiện và mức hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Như vậy, điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp là trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động phải nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp. Nếu quá thời hạn không nộp hồ sơ thì sẽ không được giải quyết. Thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp chưa hương sẽ được bảo lưu. Tuy nhiên, nếu người thân bạn không tiếp tục đi làm và nghỉ hưu thì người thân bạn sẽ không được thanh toán trợ cấp thất nghiệp.
Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!
==========================
Câu hỏi đề nghị tư vấn thứ ba - Tư vấn các quy định về trợ cấp thất nghiệp
xin luật sư cho tôi hỏi là tôi có hợp đồng làm việc từ năm 2004 đến nay là tròn 12 năm đóng bhxh, bây giờ nếu tôi nghỉ việc thì tôi được hưởng bhtn là khoảng bao nhieu và hưởng trong mấy tháng. hệ số của tôi là 3,09 làm việc tại quận Đống đa-Hà nội. tôi xin chân thành cảm ơn luật sư.
Trả lời tư vấn: Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
Tư vấn các quy định về trợ cấp thất nghiệp
Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!
Ngoài ra, Anh/chị có thể tham khảo thêm qua một số văn bản pháp luật sau đây có quy định và hướng dẫn đối với trường hợp của anh chị:
Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Điều kiện, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp và bảo hiểm xã hội một lần. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 1900.6169 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.
Trân trọng
P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia
Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất