Hỏi đáp pháp luật Lao động

  • Điều kiện hưởng và cách tính BHXH một lần

    • 21/12/2017
    • Ls Trần Khánh Thương
    • Cách tính BHXH một lần; Điều kiện và thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội một lần; Điều kiện hưởng BHXH một lần và trợ cấp thất nghiệp

     

    Cách tính BHXH một lần

    Câu hỏi đề nghị tư vấn:

    Chào luật sư! em có một vấn đề nhờ luật sư tư vấn giúp. Em có làm cho công ty ở Hồ Chí Minh và có tham gia Bảo hiểm xã hội. Em đã nghỉ việc vào tháng 6/2015, đến tháng 07/2016 em muốn lấy tiền Bảo hiểm xã hội một lần thì cho hỏi em nhận được tổng số tiền bao nhiêu.Thời gian đóng bảo hiểm của em như sau: Tháng 01/2011 - 09/2011 mức lương đóng BH là:1.450.000 Tháng 10/2011 - 12/2011 mức lương đóng BH là:2.150.000 Tháng 01/2012 - 12/2012 : 2.150.000 Tháng 01/2013 - 12/2013 : 2.780.000 Tháng 01/2014 - 03/2014 : 3.050.000 Tháng 04/2014 - 12/2014 : 3.050.000 Tháng 01/2015 - 03/2015 : 3.320.000 Tháng 04/2015 - 06/2015 : 3.320.000 Mong nhận được câu trả lời từ luật sư.E cảm ơn nhiều

    Trả lời tư vấn:

     
    Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
     
     
    Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!
     

    1 |==========================

     

    Điều kiện và thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội một lần

    Câu hỏi đề nghị tư vấn:

    Chào luật sư, luật sư cho em hỏi. em tham gia BHXH từ tháng 10/2014 và nghĩ thai sản và sanh con tháng 05/2015 và em quyết định nghỉ việc luôn. Như vậy e có được hưởng trợ cấp một lần không?Nếu được thủ tục hồ sơ như thế nàoVì em đăng ký BHXH ở Quận Tân Bình, TP.HCM, nhưng hiện tại đã về quê, có nhận được ở địa phương không?Em nghỉ việc nhưng chưa có lấy sổ BH hiện tại Công ty đang giữ cho em, Công ty có nộp thay cho e không?Mong luật sư tư vấn giúp e. Em Thành thật cảm ơn

    Trả lời tư vấn:

     
    Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
     
     
    Để hưởng chế độ BHXH một lần thì anh/chị cần lấy sổ BHXH về và tự làm hồ sơ gửi lên cơ quan BHXH nơi cư trú để hưởng.

    Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!

    Ngoài ra, Anh/chị có thể tham khảo thêm qua một số văn bản pháp luật sau đây có quy định và hướng dẫn đối với trường hợp của anh chị:

     
     

    2 |==========================

     

    Điều kiện hưởng BHXH một lần và trợ cấp thất nghiệp

    Câu hỏi đề nghị tư vấn:

    Luật sư cho tôi hỏi, tôi làm việc cho một công ty ở Nhà Bè có ký hợp đồng, đóng bảo hiểm năm 2009. Tôi sắp định cư nước ngoài và đã nghỉ việc cuối tháng 03/2016. Xin hỏi: Khi nào tôi mới được nhận sổ bảo hiểm xã hội? Khi nhận được sổ tôi phải nộp sổ để nhận trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp bảo hiểm xã hội ở cơ quan nào và được giải quýêt sớm nhất là bao lâu? Tôi xin chân thành cảm ơn.Được gửi từ Yahoo Mail trên Android

    Trả lời tư vấn:

    Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
     
    Điều kiện hưởng BHXH một lần và trợ cấp thất nghiệp

    Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!

    Ngoài ra, Anh/chị có thể tham khảo thêm qua một số văn bản pháp luật sau đây có quy định và hướng dẫn đối với trường hợp của anh chị:

     
     

    Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Điều kiện hưởng và cách tính BHXH một lần. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 1900.6169 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

    Trân trọng!
    P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia

    Hotline: 1900.6169