Luật sư Nguyễn Mạnh Tuấn

Điều kiện hưởng trợ cấp thôi việc và phụ cấp lương

Tôi làm việc tại một cơ quan hành chính hợp đồng theo Nghị định 68/NĐ-CP. Tôi tham gia đóng BHXH, BHTN, BHYT đến tháng 6 năm 2015 được 16 năm 11 tháng, hệ số lương 2,62. Do cơ quan sắp xếp cho tôi công việc không phù hợp nên tôi viết đơn xin chấm dứt hợp đồng để tìm việc làm khác cho phù hợp. Vậy trường hợp của tôi có được hưởng chế độ trợ cấp thôi việc và phụ cấp lương không? Và được quy định cụ thể thế nào?

Điều kiện hưởng trợ cấp thôi việc và phụ cấp lương
Trợ cấp xã hội và phụ cấp lương


Trả lời: Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, trường hợp của bạn chúng tôi tư vấn như sau:

Tại Điều 48 Bộ luật lao động 2012 quy định về Trợ cấp thôi việc như sau:

“1. Khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định tại các khoản 1, 2, 3, 5, 6, 7, 9 và 10 Điều 36 của Bộ luật này thì người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động đã làm việc thường xuyên từ đủ 12 tháng trở lên, mỗi năm làm việc được trợ cấp một nửa tháng tiền lương.

2. Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.

3. Tiền lương để tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động của 06 tháng liền kề trước khi người lao động thôi việc.”

Về cầu hỏi bác có được hưởng phụ cấp lương không? Do bác chưa nói rõ là bác làm việc ở vị trí nào và công việc cụ thể là gì. Pháp luật hiện hành có quy định các phụ cấp mà người lao động có thể được hưởng như sau:

- Phụ cấp ngành nghề, chức vụ;

- Phụ cấp độc hại;

- Phụ cấp thâm niên;

- Phụ cấp trách nhiệm công việc;

 

Trân trọng

Bộ phận luật sư trực tuyến - Luật Minh Gia

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn
Chat zalo