Luật sư Trần Khánh Thương

Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp, Cách tính trợ cấp thất nghiệp

Luật sư tư vấn miễn phí về trường hợp: Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp, cách tính trợ cấp thất nghiệp được tư vấn qua các trường hợp cụ thể như sau:

Câu hỏi đề nghị tư vấn: Chào luật sư em có vấn đề này nhờ luật sư tư vấn giúp em với ah.em đóng bảo hiểm lần 1 được 2 năm 3 tháng.sau đó công ty nghỉ .em đã làm bảo hiểm thất nghiệp và được trợ cấp 3 tháng thất nghiệp. nhưng sau khi đi làm ở công ty mới.theo quy định thì sau khi làm 14 tháng mới được đóng bảo hiểm.em đã đóng bảo hiểm được thêm 5 tháng.nhưng công ty lại khó khăn cho nhân viên nghỉ.em sin hỏi luật sư rằng.em đã nhận bảo hiểm thất nghiệp rồi.bây giờ mới đóng lại được 5 tháng có được nhận bảo hiểm thất nghiệp lần nữa không ah. và nếu được nhận thì nhận mức trợ cấp có thấp hơn lần trước không ahem cảm ơn luật sư.

 

Trả lời tư vấn: Chào anh/chị! Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:

 

>> Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp?

 

>> Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi nghỉ việc

 

-------------------

Câu hỏi đề nghị tư vấn thứ 2:

 

Vui lòng giải đáp giúp tôi câu hỏi: Tôi nhận được quyết định chấm dứt hợp đồng từ tháng 1-2016. đến tháng 3-2016 tôi mới lấy được sổ bảo hiểm. Tôi xin vào công ty mới, vì lý do sức khỏe, sau 01 tháng thử việc, tôi không được kí hợp đồng chính thức. ( ! - Sau khi nghỉ việc ở công ty mới, tôi mới lấy được sổ bảo hiểm ở công ty cũ. - Trong thời gian đào tạo + thử việc (15 ngày) ở công ty mới. công ty mới đã đóng bảo hiểm 15 ngày đó cho tôi, theo số sổ bảo hiểm mà tôi thông báo). Vậy, giờ tôi muốn làm đơn hưởng bảo hiểm thất nghiệp Theo Quyết Định Thôi Việc của Công ty CŨ thì có được không ạh? (tôi có đủ sổ bảo hiểm + quyết định thôi việc (của công ty cũ) và tháng 4 mới hết hạn 03 tháng làm đơn hưởng BHTN) Kính mong Luật sư giải đáp giùm tôi! chân thành cảm ơn!

 

Trả lời tư vấn:

 

Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:

 

>> Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp

 

>> Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp và hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

 

----------------

Câu hỏi đề nghị tư vấn thứ 3 - Cách tính trợ cấp thất nghiệp

 

Xin chào Anh/ ChịCho e hỏi về vấn đề bảo hiểm thất nghiệp như sau : E làm ở công ty thứ nhất đóng bảo hiểm thất nghiệp được 7 tháng và lương đóng là 2.890Công ty thứ 2 e đóng bảo hiểm thất nghiệp được 1 năm lương đóng là 3.317tổng số bảo hiểm e đóng là 1nam7 tháng.vậy cho e hỏi e lãnh tiền được bao nhiêu và cách tính như thế nào ạ, mong anh, chị trả lời giúp e . e cám ơn nhiều ạ.Thân!

 

Trả lời tư vấn: Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:

 

>> Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi nghỉ việc

 

>> Cách tính trợ cấp thất nghiệp cho người lao động

 

Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình.

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn
Chat zalo