Luật sư Trần Khánh Thương

Công ty làm mất sổ bảo hiểm có phải xin cấp lại cho NLĐ không?

Câu hỏi đề nghị tư vấn: E là nhân viên mới của 1 doanh nghiệp xây dựng. sau khi vào làm thì phải làm công tác bảo hiểm cho công nhân có 1 số công nhân liên hệ với e trường hợp như sau: họ đã nghỉ cách đây 2-4 năm và chưa nhận lại đc sổ BHXH.
e muốn hỏi thủ tục xin cấp lại sổ BHXH cho công nhân đã từng làm tại doanh nghiệp mình và nghỉ cách đây 1 thời gian dài thì làm thế nào ạ? Và trách nhiệm xin cấp lại sổ thuộc doanh nghiệp hay người lao động ạ?

Trả lời tư vấn:

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
 
 
Như vậy, khi chấm dứt HĐLĐ thì người sử dụng lao động có trách nhiệm trả sổ cho người lao động. Trường hợp công ty làm mất sổ dẫn đến việc không có sổ để trả cho người lao động thì công ty có trách nhiệm làm thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm cho người lao động.

Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!
 
Ngoài ra, Anh/chị có thể tham khảo thêm qua một số văn bản pháp luật sau đây có quy định và hướng dẫn đối với trường hợp của anh chị: Quyết định 959/QĐ-BHXH 

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hộ trợ pháp lý khác Anh/chị vui lòng liên hệ bộ phận luật sư trực tuyến của chúng tôi để được giải đáp: ( Tổng đài luật sư trực tuyến 1900.6169 )
 

Trân trọng!
P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia

Gọi ngay