Luật sư Trần Khánh Thương

Công ty chậm thực hiện nghĩa vụ trả sổ BHXH thì NLĐ phải làm gì?

Câu hỏi đề nghị tư vấn: Kính chào luật sư. Luật sư cho em hỏi: Em có làm việc ở Cty thời gian bắt đầu làm là ngày 19/5/2010.Em xin nghỉ việc là ngày 5/2/2016. Em đã làm đúng thủ tục nghỉ việc ( Có báo trước với Cty thời gian là 60 ngày ).
Em củng có nhận đc giấy Quyết định nghỉ việc là bắt đầu thôi việc kể từ ngày 5/2/2016. Nhưng đến nay là ngày 25/3/2016 em vẩn chưa nhận được sổ BHXH. Em đã kiến nghị với Cty 2 lần là yêu cầu trả sổ BHXH cho em nhưng Cty cứ hẹn là chưa có. Khi nào có sổ BHXH thì sẻ báo lại với em chứ không cho em biết ngày cố định là khi nào. Em rất mong luật sư tư vấn giúp em phải làm như thế nào, cách thức khiếu nại để em nhận được sổ BHXH. Em xin chân thành cảm ơn !!

 

Trả lời tư vấn:

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
 
 
Như vậy, nếu quá thời hạn 30 ngày mà công ty không trả sổ BHXH cho anh/chị thì anh/chị có quyền khiếu nại tới Ban giám đốc công ty. Sau khi khiếu nại mà công ty không giải quyết thì anh/chị có thể khiếu nại tới Phòng Lao động- thương binh và xã hội hoặc khởi kiện ra Tòa án nhân dân quận/huyện nơi công ty có trụ sở làm việc.
 
Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!

Ngoài ra, Anh/chị có thể tham khảo thêm qua một số văn bản pháp luật sau đây có quy định và hướng dẫn đối với trường hợp của anh chị:
 

 

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hộ trợ pháp lý khác Anh/chị vui lòng liên hệ bộ phận luật sư trực tuyến của chúng tôi để được giải đáp: ( Tổng đài luật sư trực tuyến 1900.6169 )
 

Trân trọng
P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Đặt câu hỏi tư vấn
Chat zalo