Phạm Diệu

Có được tính hưởng thâm niên làm việc trong trường hợp công ty giải thể?

Luật sư tư vấn về trường hợp tính thâm niên làm việc cho người lao động sau khi công ty đã giải thể. Nội dung tư vấn như sau:

 

Năm 2011 tôi vào làm việc tại 1 trung tâm là đơn vị sự nghiệp có thu có con dấu, hạch toán độc lập. trung tâm là đơn gị trực thuộc và do một đơn vị cấp trên thành lập nên dứoi sự chấp thuận của ubnd tỉnh. Quyết định tuyển lao động do giám đốc trung tâm kí.Năm 2012, đơn vị này giải thể và cổ phần hóa lên công ty cổ phần với 51% vốn nhà nuớc do đơn vị cấp trên chủ quản. Và tôi đựoc chuyển về công ty này làm.Năm 2015, do hoạt động kinh doanh k hiệu quả nên công ty này giải thể để thành lập lại trung tâm trực thuộc đơn vị cấp trên và hạch toán độc lập. Trong thời gian làm thủ tục giải thể tôi có quyết định tiếp nhận về đơn vị cấp trên ( để tiếp tục đóng thay bảo hiểm cho tôi vì khi giải thể là coi như tôi đã chấm dứt hợp đồng lao động với công ty). Sau khi hoàn tất thủ tục giải thể tôi có quyết định làm việc tai trung tâm mới thành lập đến t10/2017.T11/2017, tôi có quyết định điều động làm việc tại đơn vị cấp trên. Quyết định này do giám đốc cấp trên kí. Như vậy cho tôi hỏi thâm niên làm việc của tôi có dựoc tính tiếp tục khi làm ở đợn vị cấp trên là từ 2011 đến nay k hay là tính lại tại thời điểm năm 2017.Cho tôi xin hỏi có quyết định hay thông tư nào áp dụng về trừong hợp này k. Xin cám ơn. Xin vui lòng bảo mật các thông tin cá nhân.Trân trọng!

 

Trả lời: Cảm ơn bạn đã gửi yêu cầu tư vấn tới Công ty Luật Minh Gia. Với trường hợp của bạn, chúng tôi tư vấn như sau:

 

Theo thông tin bạn cung cấp, năm 2011 bạn vào làm việc tại một trung tâm là đơn vị sự nghiệp, có quyết định tuyển lao động do Giám đốc trung tâm ký. Năm 2012, đơn vị này giải thể và cổ phần hóa lên công ty cổ phần, bạn được chuyển về công ty này làm việc. Năm 2015, do hoạt động kinh doanh không hiệu quả nên công ty đã giải thể và thành lập lại trung tâm trực thuộc đơn vị cấp trên, hạch toán độc lập. Trong quá trình công ty tiến hành thủ tục giải thể, bạn có quyết định về đơn vị cấp trên làm việc. Tuy nhiên, sau khi hoàn tất thủ tục giải thể, bạn lại nhận được quyết định về làm việc tại trung tâm mới thành lập đến tháng 10/2017. Tháng 11/2017, bạn có quyết định điều động làm việc tại đơn vị cấp trên.

 

Căn cứ vào thông tin bạn cung cấp, với trường hợp của bạn, được xác định bạn làm việc theo hợp đồng lao động. Theo đó, tại Điều 112 Bộ luật lao động 2012 quy định về ngày nghỉ hằng năm tăng thêm theo thâm niên làm việc như sau:

 

Điều 112. Ngày nghỉ hằng năm tăng thêm theo thâm niên làm việc

 

Cứ 05 năm làm việc cho một người sử dụng lao động thì số ngày nghỉ hằng năm của người lao động theo quy định tại khoản 1 Điều 111 của Bộ luật này được tăng thêm tương ứng 01 ngày.

 

Như vậy, theo quy định trên, cứ 05 năm làm việc cho một người sử dụng lao động thì người lao động được tăng thêm 01 ngày vào ngày nghỉ hằng năm, hưởng nguyên lương theo hợp đồng lao động.

 

Theo đó, để được hưởng thâm niên làm việc thì bạn phải đảm bảo thời gian làm việc cho một người sử dụng lao động từ 05 năm làm việc trở lên. Với trường hợp của bạn, bạn có thời gian bắt đầu làm việc từ năm 2011 đến năm 2015. Tuy nhiên, đến 2015 công ty bạn giải thể, sau đó bạn có quyết định về làm việc tại trung tâm mới được thành lập đến tháng 10/2017. Do đó, đến nay thâm niên làm việc của bạn sẽ không được tính từ năm 2011 và sẽ được tính lại bắt đầu từ năm 2017.

 

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn hỏi và quan tâm. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ cần luật sư giải đáp, bạn vui lòng gọi đến Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến của chúng tôi - Số điện thoại liên hệ: 1900.6169 để được hỗ trợ kịp thời.

 

Trân trọng.

CV tư vấn: Phạm Diệu - Luật Minh Gia

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn
Chat zalo