Luật sư Trần Khánh Thương

Báo cáo tình hình việc làm trong thời gian thất nghiệp

Câu hỏi đề nghị tư vấn: Dạ em chào anh( chị),Anh (chị) cho em được hỏi về Trợ cấp thất nghiệp.Theo như giấy quyết định thì ngày 17/10-19/10/2016 em phải đến Trung tâm hỗ trợ việc làm- nơi em nhận TCTN để thông báo tình trạng việc làm.

 

Nhưng vào 3 ngày đó em không thể đến thông báo được, và được biết em không đến thông báo thì sẽ mất tiền trợ cấp thất nghiẹp tháng đó. Vậy trường hợp này em có thể lên Trung tâm để xin được gia hạn ngày không. Làm sao em có thể bảo vệ được số tiền đó.  Em cám ơn rất nhiều. Mong nhận được phản hồi của anh (chị). 

 

Trả lời tư vấn: Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi tư vấn như sau:

 

Luật việc làm 2013 quy định:

 

"Điều 52. Thông báo về việc tìm kiếm việc làm

 

1. Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hằng tháng người lao động phải trực tiếp thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp về việc tìm kiếm việc làm, trừ các trường hợp sau đây:

 

a) Người lao động ốm đau, thai sản, tai nạn có giấy xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh;

 

b) Trường hợp bất khả kháng."

 

Theo quy định trên, trường hợp bất khả kháng, ốm đau, tai nạn, thai sản có giấy tờ của cơ sở y tế có thẩm quyền thì anh/chị có thể thông báo tình hình việc làm chậm.

 

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Báo cáo tình hình việc làm trong thời gian thất nghiệp. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 1900.6169 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

 

Trân trọng
P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Đặt câu hỏi tư vấn
Chat zalo