1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hỏi đáp pháp luật
  4.  › 
  5. Hỏi đáp Doanh nghiệp
  • Tư vấn về thủ tục mua và phát hành hóa đơn giá trị gia tăng

    • 26/02/2015
    • Luật sư Nguyễn Mạnh Tuấn
    • Tôi mới thành lập công ty đang khó khăn về vấn đề mua và làm thủ tục hóa đơn .Vậy tôi muốn công ty luật có thể giúp tôi hiểu rõ hơn về điều này và tư vấn giúp tôi các bước thủ tục làm hóa đơn như thế nào?

     

    TRẢ LỜI:

    Để thực hiện thủ tục mua và phát hành hóa đơn giá trị gia tăng, doanh nghiệp của bạn cần thực hiện những công việc sau:

     

    * Thứ nhất: Doanh nghiệp nộp hồ sơ tại bộ phận ấn chỉ trực thuộc chi cục thuế quận/huyện nơi đặt trụ sở chính
     

    Hồ sơ bao gồm:
     

    - 01 Giấy giới thiệu.
     

    - 01 Đơn xin mua hóa đơn.
     

    - 01 bản sao mã số thuế và đăng ký kinh doanh.
     

    - Có Chi cục thuế yêu cầu phải có thêm hợp đồng thuê hoặc mượn nhà.

     

    * Thứ hai: Trong thời gian 07 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ cán bộ bên thuế sẽ xuống kiểm tra địa điểm kinh doanh
     

    Cần chuẩn bị như sau:
     

    - Địa điểm cần có biển công ty, máy vi tính sử dụng cho công tác kế toán và nên có bàn để tiếp khách hoặc làm việc.
     

    - Có sự có mặt của tổ trưởng tổ dân phố và chủ nhà để ký vào biên bản kiểm tra địa điểm.
     

    - Xuất trình hợp đồng thuê/mượn nhà làm địa điểm kinh doanh: Với hợp đồng thuê nhà doanh nghiệp nên lưu ý việc đóng thuế thu nhập cá nhân trong trường hợp chủ nhà là cá nhân.
     

    - Photo chứng minh nhân dân và sổ đỏ của chủ nhà.
     

    - Xuất trình các tờ khai như: thuế môn bài, tờ khai GTGT.

     

    * Thứ ba: Doanh nghiệp cho người đến chi cục thuế làm thủ tục mua sổ hóa đơn và hóa đơn GTGT.
     

    Giấy tờ bao gồm:
     

    - Giấy giới thiệu.
     

    - Giấy tiếp nhận hồ sơ mua hóa đơn.
     

    - Một số chi cục Thuế yêu cầu mang theo đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận MST bản chính để đối chiếu.
     

    - Dấu mã số thuế.
     

    Các vấn đề cần lưu ý:
     

    - Khi nộp hồ sơ mua hóa đơn xong nên gặp trực tiếp cán bộ quản lý thuế để đặt lịch kiểm tra, vì thông thường việc kiểm tra là đột xuất trong vòng 1 tuần.
     

    - Nhiều chi cục thuế do số lượng doanh nghiệp bỏ trốn nhiều nên trong việc mua hóa đơn họ còn bắt xuất trình xác nhận doanh nghiệp có kinh doanh tại địa điểm nói trên của phường, hoặc xác nhận lý lịch của Giám đốc ở nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.

     

    Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Tư vấn về thủ tục mua và phát hành hóa đơn giá trị gia tăng. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 1900.6169 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

     

    Trân trọng!

    P.Tư vấn - Công ty Luật Minh Gia

Bài viết nổi bật

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN

Hỗ trợ miễn phí

 1900 6169