1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hỏi đáp pháp luật
  4.  › 
  5. Hỏi đáp Doanh nghiệp
  • Mẫu Giấy giới thiệu

    • 19/02/2021
    • Luật sư Nguyễn Mạnh Tuấn
    • Giấy giới thiệu là biểu mẫu biểu mẫu về thủ tục hành chính do các công ty/doanh nghiệp, cơ quan phát hành để giới thiệu nhân viên, cán bộ, công nhân viên của mình đến liên hệ làm việc tại cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị khác, hoặc làm việc với cơ quan nhà nước nhằm thực hiện thủ tục pháp lý của tổ chức, doanh nghiệp.

    1. Tư vấn viết giấy giới thiệu đúng quy định

    Để phát hành giấy giới thiệu đúng quy định và phù hợp tình hình làm việc thực thế của người được giới thiệu, bạn nên tìm hiểu thêm về hướng dẫn cách lập như cơ quan tiếp nhận, thông tin người liên hệ làm việc, nội dung công việc, nhiệm vụ và thời hạn thực hiện, thời gian có hiệu lực của giấy giới thiệu...

    Nếu có thắc mắc cần trợ giúp, bạn liên hệ Hotline luật sư: 1900.6169 chúng tôi sẽ hỗ trợ ngay, hoặc bạn có thể tham khảo mẫu chúng tôi cung cấp dưới đây:

    2. Mẫu giấy giới thiệu

         TÊN CƠ QUAN (1)                         CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                                                                               Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

          Số: …….…/GT

    (2)…….., ngày …. tháng …. năm 20...

    GIẤY GIỚI THIỆU

    Kính gửi: ...............(3) .............................................

    Giới thiệu ông, bà: (4) .............................................

    Chức vụ: (5) ............................................................

    Được cử đến: ..........................................................

    Về việc: (6) ...............................................................

    Mong ………… giúp đỡ ông, bà …………………… hoàn thành nhiệm vụ.

                  Giấy giới thiệu                                   THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN

               Có giá trị hết ngày ...........                             (Ký tên, đóng dấu)

    3. Hướng dẫn cách viết Giấy giới thiệu

    (1) Viết tên cơ quan hoặc tổ chức giới thiệu, Tên cơ quan, tổ chức chủ quản trực tiếp (nếu có) của người được giới thiệu, đây cũng chính là đơn vị ban hành văn bản này.

    (2) Địa danh và ngày tháng

    (3) Tên cơ quan, đơn vị đến liên hệ công việc

    (4), (5)  Họ và tên, chức vụ và đơn vị công tác của người được giới thiệu.

    (6) Nội dung, mục đích liên hệ công việc

    -------------

    4. Tham khảo tình huống luật sư tư vấn qua tổng đài: 1900.6169 như sau:

    Câu hỏi - Thủ tục đăng ký xe qua nhiều đời chủ khi mất giấy tờ gốc và hợp đồng mua bán như thế nào? Viết Giấy giới thiệu cho người thân thực hiện thủ tục được không?

    Em vừa mua chiếc novou  được 1 năm nhưng bị mất giấy tờ và cả hợp đồng buôn bán các thứ, nhưng xe đó trước đây được bạn của ông anh em đứng tên và bảng số ở A  nhưng còn em thì ở B , quê C. Do không tìm được người đứng tên chiếc xe và mất luộn giấy tờ vây trong trường hợp này em cần phải làm gì ạ? Và em cũng đã tham khảo hỏi đáp trên mạng xã hội: Điều 24. Giải quyết đăng ký sang tên xe đối với trường hợp xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người: 3. Đăng ký sang tên xe tỉnh khác chuyển đến: a) Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).b) Giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe (mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư này) và Phiếu sang tên di chuyển, kèm theo hồ sơ gốc của xe.c) Chứng từ nộp lệ phí trước bạ theo quy định. Trường hợp của bạn thuộc khoản 3 Điều 24 của Thông tư, theo đó, bạn đến Công an xã phường khai báo về việc không tìm được chủ cũ và mất giấy tờ giao dịch, giấy tờ đăng ký xe và đồng thời xin xác nhận của Công An xã phương nơi bạn cư trú. Rồi đến cơ quan Thuế nộp thuế trước bạ, và đem biên lai thuế, xe đến Cơ quan Công An huyện để làm thủ tục sang tên và đăng ký lại. Sau 30 ngày xác nhận không có vi phạm, không là phương tiện vi phạm pháp luật thì sẽ được cấp giấy đăng ký xe... Vậy giờ em chỉ cần lên ủy ban xã khai báo rồi lên trung tâm hành chính dĩ an làm lại thủ tục phải ko ạ! tại e ko hiểu gì về luật! và em cũng ko bít phải làm thế nào khi vào hỏi cách làm giấy tờ lắm ạ. mong chỉ giúp em rõ ràng với ạ. Trường hợp này em muốn nhờ ba em làm thủ tục thì dùng Giấy giới thiệu hay Ủy quyền ạ. Em xin cảm ơn.

    Trả lời: Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cần tư vấn tới Công ty Luật Minh Gia, với thắc mắc của bạn chúng tôi tư vấn như sau:

    Theo thông tin bạn cung cấp, bạn mua một chiếc xe novou cũ những chưa làm thủ tục sang tên thì bị mất giấy tờ xe và mất hợp đồng mua bán. Bạn có tìm hiểu các thông tin liên quan về vấn để giải quyết đăng ký sang tên xe đối với trường hợp xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người theo quy định tại Điều 24 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký xe. Theo thông tin bạn tìm hiểu thì đối với trường hợp sang tên xe qua nhiều chủ sở hữu mà bị mất giấy tờ xe và giấy tờ chuyển nhượng thì bạn chỉ cần lên cơ quan công an khai báo sau đó xin xác nhận, đến cơ quan thuế nộp thuế và đem biên lai thuế, xe đến Cơ quan Công An huyện để làm thủ tục sang tên và đăng ký lại. Sau 30 ngày xác nhận không có vi phạm, không là phương tiện vi phạm pháp luật thì sẽ được cấp giấy đăng ký xe…

    Tuy nhiên, tại Điều 34 Thông tư 15/2014/TT-BCA có quy định như sau:

    “2. Xe ô tô, máy kéo, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, máy kéo đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người được giải quyết đăng ký sang tên theo quy định tại Điều 24 Thông tư này đến hết ngày 31/12/2014.

    3. Xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người được giải quyết đăng ký sang tên theo quy định tại Điều 24 Thông tư này đến hết ngày 31/12/2016.”

    Như vậy, căn cứ theo quy định này nếu thời điểm bạn muốn đăng ký xe lại là vào năm 2019 thì thủ tục đăng ký sang tên xe mà bạn tìm hiểu trong trường hợp của mình hiện nay đã hết hiệu lực. Do đó, bạn không thể áp dụng quy định tại Điều 24 để làm thủ tục đăng ký sang tên xe khi xe đã chuyển qua nhiều đời chủ. Với trường hợp này, hiện nay nếu muốn làm thủ tục sang tên xe thì bạn phải tìm được chủ sở hữu của xe để làm thủ tục cấp lại giấy tờ xe và làm thủ tục sang tên xe theo đúng quy định.

    Thứ 2 về việc viết Giấy giới thiệu hay Ủy quyền: Trong trường hợp của bạn sử dụng Giấy ủy quyền để thực hiện thủ tục.

Bài viết nổi bật

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN

Hỗ trợ miễn phí

 1900 6169