Luật sư Trần Khánh Thương

Người chơi Game phải làm gì khi bị nhà game block tài khoản

Xin chào cty luật minh gia. Tôi và bạn bè tôi có một số thắc mắc kinh nhờ quý vị tư vấn hộ về vấn đề game online.Trường hợp của chúng tôi như sau: Tôi và số đông các bạn game của tôi có than gia một game online của Việt Nam! .

 

Nhà phát hành game có cho ra 2 loại nạp thẻ là visa card cho các bạn ở nước ngoài và nạp bằng thẻ cho những bạn ở Việt Nam! Hình thức nạp visa card sẽ được nhân đôi số tiền trong game còn hình thức nạp thẻ sẽ ko được. Gần đây có 1 số ng dùng tài khoản visa của mình để làm những hành vi gian lận trong game. nhưng có 1 số người phần lớn bạn bè tôi và tôi ở nước ngoài cũng sử dụng hình thức visa card nạp cho tài khoản game chính của mình thì bị nhà game block tài khoản. Trong khi chúng tôi vẫn có hoá đơn chứng minh thanh toán đầy đủ cung cấp cho họ nhưng khi cung cấp chứng minh đầy đủ hoá đơn đã nạp cho mỗi lần thì họ ko biết giải thích như thế nào và ko thèm hồi âm lại cho chúng tôi, đồng nghĩa vơi việc tài khoản game của chúng tôi vẫn bị block vĩnh viễn. Trong khi đó số tiền chúng tối đã nạp cho mỗi tài khoản cũng lên tới hàng chục triệu đồng. Vậy trong trường hộ này chúng tôi có được quyền khởi kiện nhà phát hành game đó hay ko? Kính mong cty luật minh gia tư vấn hộ và nếu được thì chúng tôi sẽ liên lạc và nhờ cty luật làm người đại diện. Vì thực sự chúng tôi đag rất tức giận và muốn khởi kiện nhà game. Tôi xin chân thành cảm ơn quý vị đã lắng nghe. 

 

Trả lời: Chào anh! cảm ơn anh đã tin tưởng và gửi yêu cầu tư vấn, trường hợp của anh, chúng tôi tư vấn như sau:

 

Căn cứ theo quy định tại Điều 34 Nghị định 72/2013/NĐ-CP về quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử:

 

"Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử có quyền và nghĩa vụ sau đây:

....

2. Có ít nhất 01 hệ thống máy chủ đặt tại Việt Nam đáp ứng việc thanh tra, kiểm tra, lưu trữ, cung cấp thông tin theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và giải quyết khiếu nại của khách hàng đối với việc cung cấp dịch vụ theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông;

 

3. Thiết lập trang thông tin điện tử cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử bao gồm đầy đủ các thông tin sau đây:

....

d) Các quy tắc về giải quyết khiếu nại, tranh chấp quyền lợi phát sinh giữa người chơi và doanh nghiệp, giữa người chơi với người chơi.

...

5. Bảo đảm quyền lợi chính đáng của người chơi theo đúng quy tắc của trò chơi điện tử đã công bố; chịu trách nhiệm về giá cước, chất lượng dịch vụ, an toàn thông tin; giải quyết khiếu nại và các tranh chấp phát sinh giữa người chơi và doanh nghiệp, giữa người chơi với người chơi;

..."

Căn cứ quy định tại Điều 37 Nghị định 72/2013/NĐ-CP về quyền và nghĩa vụ của người chơi:

"Người chơi có các quyền và nghĩa vụ sau đây:

1. Được chơi các trò chơi điện tử trừ các trò chơi điện tử bị cấm theo quy định của pháp Luật;

2. Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng Internet quy định tại Điều 10 Nghị định này;

....

6. Chấp hành quy định về quản lý giờ chơi, quy định về thời gian hoạt động của điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng;

7. Được doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử bảo đảm quyền lợi theo quy tắc của trò chơi điện tử và quy tắc giải quyết khiếu nại, tranh chấp được công bố trên trang thông tin điện tử cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp".

 

Căn cứ theo quy định trên thì doanh nghiệp cung cấp trò chơi phải công bố công khai về quy tắc của trò chơi, quy tắc giải quyết khiếu nại của khách hàng theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông,... Người chơi được doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi đảm bảo quyền lợi theo quy tắc của trò chơi điện tử và quy tắc giải quyết khiếu nại, tranh chấp được công bố.

 

Theo đó, nếu đối chiếu với quy tắc của trò chơi điện tử mà anh và các bạn tham gia, anh nhận thấy bên nhà cung cấp có những hành vi vi phạm, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người chơi thì anh có quyền khiếu nại và yêu cầu giải quyết. 

 

Anh có thể khiếu nại trực tiếp tại trụ sở của bên cung cấp dịch vụ hoặc gián tiếp qua điện thoại; khiếu nại bằng văn bản hoặc bằng thư điện tử với bên cung cấp dịch vụ các nội dung liên quan đến dịch vụ đã được cung cấp.

 

Trường hợp khiếu nại đã được bên cung cấp dịch vụ giải quyết nhưng người khiếu nại không đồng ý hoặc quá thời hạn giải quyết mà bên cung cấp dịch vụ không giải quyết thì anh có thể gửi đơn đến các cơ quan quản lý của nhà nước về lĩnh vực thông tin truyền thông hoặc khởi kiện ra Toà án theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010.

 

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi trên cơ sở thông tin anh cung cấp. Để thực hiện khiếu nại, khởi kiện vụ việc này, anh vui lòng liên hệ trực tiếp và cung cấp thêm thông tin để chúng tôi tiếp nhận hồ sơ vụ việc và lên phương án giải quyết cho anh. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 1900.6169 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

 

Trân trọng

Khánh Thương - Công ty Luật Minh Gia

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn
Chat zalo